วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2562

รับย้ายบ้านส่งตู้เย็นใหญ่

          ออกจากบ้านฟ้าก็มือ กลับมาบ้านฟ้าก็มืดอีกฮ่าๆๆ วันนี้วิ่งงานรับย้ายบ้านย้ายของกันตั้งแต่เช้าเลยครับ จริงๆต้องเช้าทีมรับย้ายบ้านไม่ได้เริ่มงานกันตั้งแต่ตอนนั้นครับ แต่งานรับย้ายบ้านคิวแรกที่ทีมรับย้ายบ้านต้องไปทำมันจำกัดเรื่องเวลาเป็นอย่างมากครับ งานคิวแรกที่บอกว่าจำกัดเรื่องเวลาคือลูกค้าเขาต้องบินไปต่างประเทศครับ อีกนานเท่าไหร่ไม่รู้กว่าจะกลับ จริงก็จะไปช่วงสิ้นเดือนครับ แต่ที่นี่มันปัจจัยเร่ง ด่วนให้ลูกค้าเขาต้องย้ายด่วนวันนี้ครับ

           คิวสิ้นเดือนลูกค้าก็ไม่ได้จองกับทีมของเราเอาไว้นะครับ ไปจองกับรถอีกคันหนึ่งครับ แต่พอย้ายด่วนเขาหารถให้ไม่ทันครับลูกค้าก็เลยต้องรีบหาช่วงกลางคืนครับ ก็มาได้ทีมของเราพอดี เครื่องจะบินบ่ายบ่ายๆ ครับ แต่ลูกค้าต้องไปถึงสนามบินก่อนเที่ยงครับ เพื่อไปเตรียมตัวอะไรบ้างอย่างให้พร้อมเดินทางครับ เราลูกค้านัดกันไว้ 8 โมงเช้าครับ อุปสรรค์แรกเลยคือรถติดครับ ทีมของเราตื่นกันแต่เช้าเพื่อที่จะหนีปัญหานี้ออกไปครับ เพราะช่วงเวลาเช้าๆรถแถวบ้านของทีมรับย้ายบ้านจะติดเองมากๆครับ ผมและลูกน้องอีกคนก็รีบเลยครับ ออกจากบ้านกันตั้งฟ้ายังไม่สว่างดีครับ ทีมเราหนีช่วยเวลาที่รถติดไปได้ก็จริงอยู่ครับ แต่ทีมของผมก็มาสารถเข้าไปที่ห้องของลูกค้าได้เลยครับ เพราะว่าทีมเข้าไปเช้าเกินไปครับ นี่คือเรื่องที่ 2 ที่ลูกค้าต้องกังวลครับ เนื่องจากว่าลูกค้าก็ไม่ได้ถามเรื่องรายละเอียดกับทางคอนโดก่อน เพราะนิติคอนโดเขาจะเปิดให้ขนของหรือทำอะไรต่างๆนานาก็ตั้งแต่ 9.30 น. เป็นต้นไปครับ ทีมไปถึงหน้าคอนโดตอนประมาณ 7.30 น. เท่ากับว่าทีมรับย้ายบ้านต้องรถกันอีก 2 ชั่วโมงเต็มครับ แต่จะเป็นโชคดีของลูกค้าก็ได้ครับ เพราะมีพนักงานในนิติเข้ามาเช้าอยู่คนหนึ่งครับ แต่ไอเช้าที่ว่าคือ 8.30 น. นะครับ ถ้าเกิดว่านับเวลาเข้างานก็เช้าครับ ถ้าเกิดว่านับเรื่องเวลาขนย้ายก็ไม่เช้าแล้วครับ แต่ก็ยังดีกว่าให้รอกันต่ออีก 1 ชั่วโมงครับ คือเวลาย้ายคอนใหญ่ๆทีมต้องมาจอดหน้าตึกทำเรื่องแจกเข้า แลกบัตร อะไรอีกมากมายครับ หลายขั้นตอน ถ้ามาบ่อยมันก็ไม่ปัญหาอะไรหรอกครับ แต่มาครั้งแรกอย่างทีมรับย้ายบ้านของผมนี่ก็ต้องตอบคำถามเยอะหน่อยครับ

      ของใหญ่ๆมีตู้เย็น กับ ที่นอน แค่ 2 อย่างซึ่งมันใหญ่จริงๆครับ ใช้เวลายกกันนานพอสมควร ถ้าที่นอนยัดเข้าลิฟต์ไม่ได้บอกเลยว่าทุกอย่างจบครับ เผลอลูกค้าต้องยกเลิกคิวแล้วรอให้ใครย้ายใหม่ครับ เพราะลูกค้าเข้าพักอยู่ชั้น 8 ของตึก ซึ่งลิฟต์มันก็เล็กมากอยู่เหมือนกันครับ แต่ใส่ที่นอนได้ก็ถือว่าโอเคแล้วครับ เอาที่นอนกับตู้เย็นเข้ารถไปได้แล้ว ที่เหลือที่ทีมรับย้ายบ้านต้องไปขนย้ายมันก็จะเป็นพวก กล่องๆทั้งหมดเลยครับ เป็นกล่องกระดาษใหม่เอี่ยมเลย ถูกพันเทปกาวไว้อย่างดีเหมือนว่าชาตินี้จะไม่มีเปิดมันขึ้นมาอีกแล้วครับ จำนวนหลายกล่องเหมือนกันครับ ทีมรับย้ายบ้านใช้คำว่ากึ่งเดินกึ่งวิ่งน่าจะเหมาะที่สุดแล้ว เพราะทุกอย่างดูจะเร่งรีบไปหมดครับ เมื่อขนย้ายทุกอย่างเสร็จทีมก็ขนของทั้งหมดของลูกค้าไปไว้ที่บ้านครับ ซึ่งก็มีคุณแม่แล้วก็คุณพ่อของลูกค้ารออยู่ครับ ทีมเข้าไปจองหน้าบ้านประมาณ 10 โมงแล้วครับ ลูกค้าก็จัดการชำระเงินแล้วก็แจ้งให้ทีมรับย้ายบ้านของเราขนย้ายได้เลยครับ

          โดยมีคุณพ่อกับคุณแม่คอยดูงานอยู่ที่ปลายทางครับ ก็ขอให้ลูกค้าขึ้นบินได้ทันนะครับ ทีมขนย้ายทุกอย่างขึ้นไปไว้บนห้องนอนของลูกค้าซึ่งจริงๆของมันก็เยอะอยู่แล้วครับ ที่นอน ก็วางตั้งไว้ข้างเตียงครับ ตู้ก็เอามาไว้ในห้องนอนเหมือนกันครับ เพราะข้างล่างของบ้านไม่มีที่จะวางแล้วครับ คุณพ่อ คุณแม่ของลูกค้าก็ใจดีมากนะครับ ตอนแรกบอกจะเลี้ยงข้าวทีมของผมด้วยครับ ได้ยินแล้วก็ชื่นใจนะครับ แต่ทีมก็อยู่ทานไม่ได้จริงๆครับ ลูกค้าก็เลยให้ขนมกับน้ำดื่มมาเต็มเลยครับ ต้องขอบคุณลูกค้ามากจริงๆครับ ทีมรับย้ายบ้านก็มีกำลังใจทำงานกันต่อไปได้อีกครับ น้ำใจเล็กไม่ว่าจะเล็กหรือน้อยก็เป็นเรื่องที่ดีกับทีมเราแล้วครับ


Line id : @chatee ใส่ "@" ด้วยนะครับ หรือ คลิกที่ลิงค์เลย https://line.me/R/ti/p/%40fbk4259k
บริการขนย้าย ไม่ว่าจะ ตู้ เตียง โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา ที่นอน และอื่นๆที่ต้องการครับ 
เปิดทำการทุกวันครับ ย้ายได้ไม่เว้นวันหยุด 
สนใจย้าย ย้ายของย้ายบ้าน ติดต่อมาได้เลยครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น