วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

รถกระบะขนของขนเสื้อผ้าชุดเก่า

           นานจะมาทีนะครับ หยุดยาวงานรถกระบะขนของย้ายบ้านก็เงียบไปถนัดตาเลยครับ หวังว่ามันผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ ช่วงนี้ก็มีงานรถกระบะขนของเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ผมก็พยายามดันงานให้ใกล้แล้วก็เยอะที่สุดอยู่ครับ นี่ขนาดว่าวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์นะครับ ธรรมดางานมันต้องเข้ามาเยอะกว่านี้ แต่ว่างานรถกระบะขนของย้ายห้องมันก็ไม่เข้ามาเลยครับ ก็ไม่ใช่ว่าผมจะไม่เตรียมตัวกับเรื่องอย่างนี้ไว้ครับ ทีมรถกระบะขนของก็เจออยู่บ่อยครั้ง

      เมื่อหลายวันก่อนมีโอกาสได้ไปทำงานที่เก่าครับ เป็นคอนโดที่ทีมเราเคยมาทำแล้วเมื่อนานมาแล้วครับ คือที่จำได้เพราะสถานที่มันไม่ได้เอื้ออำนวยในการขนย้ายซักเท่าไหร่ครับ ทางเข้ายังเป็นดินแดงอยู่เลยครับสมัยนั้น ตอนนี้ปรับปรุงใหม่ทางเข้าเทพื้นปูนอย่างดีครับ รถสามารถเข้าออกได้สะดวกสบายครับ แล้วก็ดูเหมือนว่าคนที่มาเช่าอยู่จะเพิ่มมากขึ้นครับ เพราะมันดูจะคึกคักกว่าเมื่อก่อนที่เคยมาอยู่เยอะพอสมควรครับ ที่เดิมแต่ลูกค้าไม่เดิมครับ อันนี้เริ่มแรกเราไปรับของของลูกค้าท่านนี้ที่คอนโดเดิมครับ เป็นคอนโดห้องเล็กๆห้องหนึ่งครับข้าวของเยอะพอสมควรเพราะว่าเป็นห้องของผู้หญิงครับของมันก็จะเยอะอยู่ประมาณหนึ่งครับ อันนี้แค่ส่วนใหญ่นะครับ ห้องผู้หญิงของน้อยๆก็มีครับ ไม่ต่างกันครับห้องผู้ชายของเยอะมันก็อยู่เช่นกันครับ อันนี้จากประสบการณ์ของผม ห้องผู้หญิงของจะเยอะกว่าครับ แล้วก็จะมีของใหญ่ๆเยอะกว่าด้วย ห้องผู้จะเน้นง่ายๆสบายๆครับ ของที่ผมและน้องๆเข้าไปยกจะมีพวก ตู้เย็น ตู้รองเท้าแล้วก็เสื้อผ้าอีกนิดหน่อยครับ แล้วก็ย้ายของทั้งหมดไปที่อีกคอนโดหนึ่งครับ ซึ่งห้องมันจะใหญ่พอสมควร แต่ห้องที่ลูกค้าย้ายเข้าไปมันก็ไม่ใช้ห้องเปล่าครับ คือลูกค้าเขาย้ายเข้ามาอยู่กับแฟนของเขาครับ ของที่ห้องมันก็มีไม่น้อยอยู่แล้วครับ ผมเองตอนเอาของไปลงยังไม่มั่นใจเลยว่าจะเอาของพวกนี้ไปวางไว้ที่ไหนครับ เรียกได้ว่าเต็มห้องครับ
รถกระบะขนของ
      งานรถกระบะขนของคิวต่อไปอันนี้ไม่ใช่งานที่ผมคิดเอาไว้ก่อนว่าจะได้ครับ ระหว่างทำงานคิวแรกที่ปลายทางลูกค้าก็โทรเข้ามาบอกกับผมว่าจะย้ายด่วนครับ จังหวะนั้นก็รีบรับรีบวาง คุยกันเรื่องสถานที่แจ้งราคาตกลงขนย้ายผมก็ลงคิวไว้ให้ครับ เมื่อเสร็จงานคิวแรกผมก็มุ่งหน้าไปที่บ้านของลูกค้าเลยครับ ตอนต้นทางไม่มีปัญหาอะไรข้าวของมีให้ยกตามปกติของคนที่จะย้ายจากบ้านไปพักที่คอนโดแบบชั่วคราว พอถึงปลายทางทีมผมอึ้งไปเลยครับ เพราะเจ้าของห้องคนเก่ายังย้ายออกไปเสร็จเลยครับ ทีมก็ต้องไปนั่งรอลูกค้าจัดการเรื่องพวกนี้ให้เสร็จครับ คือทางเจ้าของห้องเก่าเขาก็เอารถมารอแล้วครับ กำลังขนย้ายกันอยู่แต่ของมันเยอะมากๆ มันเกิดจากความผิดพลาดของตัวคนให้เช่าห้องเองด้วยครับ เหมือนนัดเวลากันผิดครับให้คนออกกับคนเข้าวันเดียวกัน ทีมรถกระบะขนของของเราก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รอต่อไปครับดีที่ผมยังพอจะจัดเวลาให้ได้บ้างครับ เพราะว่างานคิวต่อไปมันยังอีกหลายชั่วโมงครับ


      คิวต่อไปอันนี้ทีมได้เสื้อมาใส่กันคนละตัวด้วยครับ ลูกค้าเขาเป็นพ่อค้าใจดีท่าหนึ่งครับ เขาขายเสื้อผ้ามือสองเป็นงานอดิเรกครับ เขาก็เลยให้เสื้อผ้ากับผมและน้องมาใส่กันคนละตัว จริงๆลูกค้าเขามีรถของตัวเองอยู่ด้วย 1 คันครับ เอาจริงๆก็สามารถขนของพวกนี้ไปได้ทั้งหมดครับเพราะเขาก็มีเป็นรถกระบะ แต่มันติดอยู่อย่างเดียวคือตอนนี้รถของลูกค้าเขาเข้าจอดนิ่งๆอยู่ที่อู่ครับเนื่องจากว่าเมื่อหลายวันก่อนแฟนลูกค้าเอาไปขับแล้วก็เกิดอุบัติเหตุครับ ชนหนักอยู่เหมือนกันครับ แต่คนข้างในก็ไม่เป็นอะไรครับ แต่รถมันก็ขับไม่ได้ต้องลากไปที่อู่ ลูกค้าก็เลยต้องจ้างผมเข้าไปขนย้ายให้ครับ มีจะมีพวกชั้นเสื้อผ้าที่ลูกค้าถอดแยกส่วนไว้แล้วครับของใช้ส่วนตัวจำนวนหนึ่งครับ แต่ที่เยอะหน่อยก็จะเป็นพวกเสื้อผ้าที่มีเยอะมากจริงๆ เยอะจนคิดว่าไม่น่าจะงานอดิเรก ย้ายไปที่คอนโดใหม่ลูกค้าจะจ้างให้ช่วยจัดห้องด้วยเราก็ต้องปฏิเสธไปครับ เพราะตอนนั้นมันก็เย็นมากแล้วครับ ถ้าอยู่ต่อมืดก็มืดอย่างแน่นอนครับ



Line id : @chatee ใส่ "@" ด้วยนะครับ หรือ คลิกที่ลิงค์เลย https://line.me/R/ti/p/%40fbk4259k
บริการขนย้าย ไม่ว่าจะ ตู้ เตียง โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา ที่นอน และอื่นๆที่ต้องการครับ 
เปิดทำการทุกวันครับ ย้ายได้ไม่เว้นวันหยุด 
สนใจย้าย ย้ายของย้ายบ้าน ติดต่อมาได้เลยครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น